Quản trị quan hệ khách hàng trực tuyến - CRM Online

CRM Online là giải pháp quản trị quan hệ khách hàng (CRM) được xây dựng trên công nghệ LAMP/WAMP (Linux/Windows, Apache, MySQL và PHP). Phần mềm có thể cài trên mạng LAN trong nội bộ doanh nghiệp hoặc là trên mạng WAN tương tự như một trang website quản trị khách hàng (áp dụng cho mô hình đơn vị phân tán, mô hình tổng công ty). CRM Online được sử dụng phổ biến trên thế giới và đặt biệt hỗ trợ giao diện hoàn toàn tiếng Việt.

CRM Online bao gồm các công cụ để thực hiện công việc trong các giai đoạn của quá trình bán hàng, kèm theo đó là các công cụ hỗ trợ khác như báo cáo, thống kê, quản lý tồn kho, lịch làm việc, bảo mật dữ liệu...

Một số tính năng của CRM - CRM Online :

  • Quản lý chi tiết thông tin khách hàng: tên công ty, địa chỉ, số điện thoại...
  • Quản lý mọi giao dịch mua bán: theo hợp đồng, theo khách hàng, theo nhân viên, theo ngày...
  • Quản lý lịch hẹn với khách hàng: tên khách hàng, nhân viên thực hiện giao dịch, thời gian và nơi hẹn gặp, chi phí...
  • Lên các báo cáo và biểu đồ về khách hàng: tình hình mua bán, công nợ ...

Phần mền quản lý quan hệ khách hàng không chỉ là phần mềm lưu trữ thông tin của khách hàng mà còn giúp nhà quản lý nhìn tổng quát về mỗi khách hàng qua các báo cáo, biểu đồ so sánh. CRM còn là chiến lược của mỗi doanh nghiệp để giữ và tạo ra các mối quan hệ tốt với khách hàng mới và cũ...

Cơ chế quản lý khách hàng của CRM Online:
Tạo điều kiện theo dõi, tổng hợp toàn bộ thông tin liên quan tới từng khách hàng của mỗi tổ chức, kết hợp chúng lại trong tổng thể các mối liên hệ, sản phẩm và các yếu tố khác để tạo thông tin xuyên suốt về mỗi khách hàng. Qua đó,CRM Online giúp nhà quản lý khởi tạo một danh sách khách hàng phù hợp theo từng nhóm yêu cầu. Phần mềm sẽ tự động cập nhật tình trạng thông tin thông qua e-mail để tạo một báo cáo yêu cầu khách hàng đầy đủ. Hơn thế, dựa trên dữ liệu thống kê đó về khách hàng, sẽ rất hữu ích đối với các nhà quản lý trong quá trình hoạch định các chiến lược hỗ trợ khách hàng tốt hơn.

Mặt khác, CRM Online còn trợ giúp việc quản lý kiến thức cơ bản về sản phẩm, quản lý thông tin về sản phẩm trong một địa điểm tập trung để tìm một giải pháp tốt hơn cho những rắc rối trong thời gian ngắn nhất có thể, kết hợp những điều khoản với những rắc rối và sản phẩm, cung cấp truy cập tự do vào kiến thức nền chỉ sau khi kiểm chứng, duy trì thường xuyên các điều khoản trong CRM Online dựa trên ý kiến và đề nghị của khách hàng.

CRM Online giúp nhà quản lý chiến dịch marketing diện rộng bằng các tính năng:
Với tính năng tạo lập HTML ngay trên hệ thống, CRM Online là công cụ quản lý chiến dịch marketing, mà vẫn giữ định hướng ban đầu từ website của bạn, bao gồm: chiến dịch gửi thư chào hàng, quản lý thứ bậc khách hàng quan trọng- quản lý danh sách thư dựa trên dữ liệu hiện hữu liên quan tới thứ tự ưu tiên, khách hàng, và các mối liên hệ, theo dõi hiệu quả chiến dịch dựa trên dữ liệu khách hàng, rất phù hợp với những chiến lược marketing diện rộng.

CRM Online làm gia tăng uy tín cho tổ chức của bạn?
Với chức năng thông báo định kì lượng tồn kho cho các nhóm khách hàng quan tâm nhằm đảm bảo công ty bạn luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng bất kì lúc nào, ngay cả đối với những đơn hàng bất ngờ. CRM Online quản lý lượng tồn kho theo phương pháp hiện đại bằng sự cân đối giữa lượng đặt hàng và lượng tồn kho. Phương pháp hợp nhất của CRM Online giúp nhà quản lý tổ chức hợp lý quá trình mua hàng và sau bán hàng.

Thực vậy, từ danh sách đại lý/ nhà sản xuất/ người bán lẻ tốt nhất sẵn có trong phần mềm CRM Online, bạn có thể dễ dàng theo dõi đơn hàng vượt trội từ danh sách đặt hàng giúp dễ dàng tạo bản in đơn hàng (mua và) rồi phân phát cho đại lý/ khách hàng thông qua dịch vụ e- mail sẵn có. Khi đơn bán được chấp thuận, bạn có thể dễ dàng tạo hoá đơn tương ứng với một cú nhấp chuột đơn giản. Sau đó kết hợp hoá đơn này với sổ cái kế toán tổng hợp tránh nhầm lẫn cho thủ kho.

Quá trình xử lý thông tin khách hàng của phần mềm CRM Online?
Bắt đầu từ quản lý các cơ hội: theo dõi tất cả cơ hội bán hàng tới từng khách hàng trong chu kì bán hàng, kết hợp các cơ hội với khách hàng, các mối liên hệ, hoạt động, và các yếu tố khác để xác minh cơ hội. Đồng thời tính tổng cộng giá, đơn đặt hàng và hoá đơn từ khách hàng tiềm năng bằng những công cụ tính toán thông thường như: Microsoft® Excel®, OpenOffice® và các công cụ khác để phân tích kênh bán hàng và xác minh nhanh chóng những trở ngại nếu có. Kế đến là quản lý khách hàng: theo dõi tất cả khách hàng và mối liên hệ có liên quan, cơ hội, tình huống, và các chi tiết khác từ kho dữ liệu đã thu thập được từ nguồn bên ngoài như: ACT, GoldMine, và các nguồn liên quan khác. Cụ thể hoá mối liên hệ mật thiết giữa khách hàng và những yếu tố khác liên quan đến họ hay đơn vị khác.

Tính tổng cộng giá, đơn hàng, và hoá đơn cho mỗi khách hàng, đồng thời theo dõi lịch sử mua hàng của họ và phân tích cơ hội cho thành công và thất bại. Sau đó, tạo lập báo cáo đầy đủ về mỗi khách hàng theo yêu cầu. Tiếp tục sử dụng các công cụ tính toán như: Microsoft® Excel®, OpenOffice®, và những công cụ khác để phân tích mẫu mua của khách hàng và thiết lập sự trung thành với chương trình. Cuối cùng, đính kèm tài liệu của khách vào tài khản tương ứng để sau này tiện tham khảo. Sau cùng, để quản lý mối liên hệ cần thêm tất cả e-mail liên quan đến khách hàng quan trọng vào CRM Online CRM để sau này tiện tham khảo.

Lưu trữ tất cả chi tiết của các cuộc hẹn gặp và cuộc gọi với khách hàng trong một lịch làm việc trực quan. Theo dõi tất cả liên hệ và cơ hội liên quan, tình huống, hoạt động, và các chi tiết khác từ kho dữ liệu rồi tạo thứ bậc cho liên hệ trong phạm vi một công ty để có thể hợp tác tốt hơn trong khi làm việc với khách hàng. Quản lý công việc hàng ngày của từng người sử dụng CRM Online để có một quá trình bán hàng hợp lý.

Sự khác biệt của CRM Online so với các phần mềm quản lý khách hàng khác?
CRM Online có xu hướng khác xa với những phần mềm quản lý khách hàng truyền thống trong việc cung cấp sự quản lý hoàn hảo chu kì bán hàng bằng chức năng quản lý kho thích hợp. Kết hợp quản lý sản phẩm, bảng giá, đại lý, tính giá bán, đơn mua hàng, đơn bán hàng và hoá đơn với các phân hệ khác của CRM như: lãnh đạo, liên hệ, khách hàng và cơ hội. Sử dụng CRM Online bạn có thể đạt được sự hợp nhất liên tục giữa các hoạt động trước và sau bán hàng trong một ứng dụng đơn giản.

CRM Online giúp quản lý sản phẩm trong các tổ chức lớn theo quy trình nào?
CRM Online sẽ kết hợp sản phẩm với các yếu tố khác để có cái nhìn tổng quát hơn. CRM Online giúp bạn tạo một bảng giá theo từng phân đoạn khách hàng, đính kèm văn bản chi tiết sản phẩm như: phụ lục, thoả thuận cho phép… Đăng tải hình ảnh sản phẩm cho dễ nhận dạng, và kết hợp sản phẩm với bảng giá, thu thập thông tin về sản phẩm từ danh sách đại lý đã chọn, phân loại các sản phẩm theo mỗi yêu cầu. Rồi đưa chi tiết sản phẩm vào phần mềm tính toán như: Microsoft® Excel®, OpenOffice®, và những công cụ khác để phân tích sâu hơn.

Sử dụng CRM Online còn đem lại lợi ích nào ngoài công việc quản lý khách hàng đơn thuần?
Định giá là một trong những yếu tố căn bản quyết định sự thành công hay thất bại của một chiến dịch marketing tổng thể. Thực vậy, CRM Online giúp theo dõi các định giá vượt trội từ danh sách giá bán đưa ra góp phần chọn lựa mức giá khác nhau cho sản phẩm mẫu phù hợp với từng phân đoạn khách hàng. Thực hiện tính giá và cập nhập tính tổng phụ, thuế, điều chỉnh, và tổng số lượng….trên các dữ liệu khách hàng sẵn có để tạo bảng giá phù hợp gửi cho các khách hàng tiềm năng thông qua dịch vụ e-mail sẵn có. Trình bày bảng giá liên quan đến từng khách hàng dưới danh sách liên quan, trên cơ sở đó dễ dàng tạo đơn bán và hoá đơn mới áp dụng cho các khách hàng tiềm năng.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: